Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 830 - Cấu hình tạm ổn, camera tốt

11/07/2014 18:55

Lumia 830 là thiết bị nổi bất nhất trong số 3 sản phẩm vừa được Microsoft giới thiệu tại hội nghị IFA 2014 vừa qua. Việc Microsoft bổ sung Nokia Lumia 830 vào nhóm sản phẩm thuộc phân khúc giá thành tầm trung sẽ làm phong phú hơn bộ sưu tập của hãng trong năm 2014 này.

 

 

 

Mặc dù được đánh giá là khá hoàn hảo về ngoại hình bên ngoài nhưng chất liệu nhôm dùng để gia công khung máy chính là điểm "trừ" trên 830.

Khi máy thực hiện những tác vụ đòi hỏi phần cứng hoạt động với cường độ cao sẽ khiến phần thân máy Lumia 830 nóng lên nhanh chóng, đặt biệt là hai cạnh máy. Khung kim loại nóng lên khá nhanh vì tính năng dẫn nhiệt.

Đây là điều sẽ khiến cho người dùng khá nghi ngại khi cầm máy trên tay lâu để chơi game hay xem video do viền máy tỏa nhiệt nóng nhanh nên rất khó chịu. Ngoài ra, mặt lưng 830 khác với Nokia Lumia 930 khi có thể dễ dàng tháo lắp. Chính vì thế nên Lumia 830 có chút không liền lạc trong thiết kế do máy không hoàn toàn "nguyên khối" nhưng pin dễ dàng thay thế được cũng xem như một điểm cộng hợp lý.

 

 

MÀN HÌNH

Nokia Lumia 830 có màn hình 5 inchs, độ phân giải chỉ dừng ở mức HD (1280 x 720 pixel). Về màn hình, nếu bạn là người có yêu cầu khắc khe về khả năng hiển thị phải tầm Full-HD hay 2K và bạn yêu thích những thiết bị có mật độ điểm ảnh cao và đáng "mơ ước" thì chắc hẳn Nokia Lumia 830 sNokiẽ khiến bạn có chút thất vọng. Tuy vây, 830 vẫn sở hữu một số trang bị xem như là "điểm mạnh" đáng chú ý như, tấm nền màn hình công nghệ IPS cho góc nhìn rộng, màu sắc hiển thị khá chuẩn, dạng trung tính chứ không quá mịn mắt. Toàn bộ màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 chống trầy xước. Công nghệ ClearBlack display giúp màn hình hiển thị rõ ràng, không tạo cảm giác mờ ngay khi ánh nắng chiếu trực tiếp chiếu vào màn hình.